Ambiente 2017: Cơ hội cho hàng hóa vào Đức

Ngày đăng: Thứ ba - 10/01/2017 13:44
Ambiente 2017: Cơ hội cho hàng hóa vào Đức

Ambiente 2017: Cơ hội cho hàng hóa vào Đức

Sáng nay (9/11), tại Hà Nội, Ban tổ chức Hội chợ Ambiente 2017 đã tổ chức họp báo công bố sự kiện. Theo đó, từ ngày 10 - 14/2/2017, tại Frankfurt - CHLB Đức, sân chơi hàng tiêu dùng toàn cầu, hội chợ Ambiente, sẽ chào đón khách mua hàng từ khắp nơi trên thế giới.
Ông Stephan Kurzawsk, Phó Chủ tịch thứ nhất - Tập đoàn Hội chợ Messe Frankfurt - đơn vị tổ chức hội chợ cho biết, diễn ra tại Trung tâm triển lãm Frankfurt, Hội chợ Ambiente 2017 sẽ trưng bày các sản phẩm như bàn ghế nội ngoại thất; hàng trang trí nội thất; sản phẩm dệt dùng trong nhà; sản phẩm trang trí trên bàn; đồ gia dụng các loại, thủy tinh; gốm sứ; quà tặng, đồng hồ các loại, nữ trang, thủ công mỹ nghệ, trang trí lễ hội; hàng tiêu dùng tổng hợp (đồ điện gia dụng, đồ làm vườn, đồ làm bếp, nữ trang, nhựa, da và giả da, sản phẩm chiếu sáng, sản phẩm dùng cho phòng ăn, nhà bếp, trang trí bàn ăn…).
Dự kiến, sẽ có 4.700 nhà triển lãm, trong đó có 65 công ty Việt Nam sẽ tham gia hội chợ lần này. Các công ty từ Việt Nam đã đăng ký gian hàng tại Ambiente 2017 bao gồm Công ty Artex Saigon; Công ty Artex Duy Thành; Công ty Sản xuất & xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Bắc Ninh; Công ty Chế biến gỗ Đức Thành; Công ty Doan Potters; Công ty Decor Viet; Công ty Haca Vietnam; Công ty Hòn Ngọc Viễn Đông; Tổng công ty Thương mại Hà Nội; Công ty Gốm sứ Mạnh Dần; Công ty Gỗ mỹ nghệ xuất khẩu Hawpro; Công ty Hồng Hà; Công ty Ngọc Minh; Công ty Maico…
Trong 5 ngày hội chợ, Ambiente 2017 sẽ trở thành diễn đàn xu hướng, sàn giao dịch ký kết hợp đồng và trưng bày giới thiệu các sản phẩm liên quan đến bàn ăn, bếp, đồ gia dụng, đồ nội thất và quà tặng. Ambiente được phân chia thành ba khu vực sản phẩm chính là  'Dining', 'Living' và 'Giving'. Toàn bộ khu vực phía Đông trung tâm triển lãm, với các sảnh 1 đến sảnh 6, được dành cho các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Dining - các sản phẩm bàn ăn. Giving - các sản phẩm quà tặng và Living - các sản phẩm trang trí nội thất sẽ chiếm lĩnh khu vực phía Tây của trung tâm triển lãm.
Ông Stephan Kurzawsk cho biết thêm, điểm mới của chương trình lần này là lần đầu tiên có khu vực cho các tài năng tương lai có tên gọi Ethical Style - Phong cách theo nguyên tắc đạo đức và Fashion Accessories - Phụ kiện thời trang. Theo đó, các khu vực The Talents - Các tài năng và Next - Tiếp nối chính là địa điểm thích hợp cho các khách mua hàng trong việc tìm kiếm các ý tưởng sản phẩm nguyên bản và mới mẻ từ các nhà thiết kế trẻ. Các chương trình xúc tiến sẽ giới thiệu các bước chính trên nấc thang nghề nghiệp cho những nhà thiết kế trẻ đầy hứa hẹn này.
Lần đầu tiên, khu vực Talents - Tài năng sẽ giới thiệu các sáng tạo trong khu vực Fashion Accessories - Phụ kiện thời trang tại sảnh 9.2 và khu vực Ethical Style - Phong cách theo nguyên tắc vì đạo đức xã hội ở sảnh 11.0. Các tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm bàn ăn đương đại sẽ mang đến triển lãm các ý tưởng sáng tạo và sản phẩm thiết kế mới của họ ở sảnh 4.0 như thường lệ. Đối với các công ty sáng tạo trẻ, những người muốn củng cố hơn nữa vị trí của họ, sẽ có các khu vực Next - Tiếp nối, cũng là một trong các chương trình xúc tiến của hội chợ. Sẽ có các bộ sưu tập ra mắt của các nhà thiết kế trẻ ở các sảnh 9.2, 11.0 và 11.1.
Quốc gia đối tác mới cho Hội chợ Ambiente 2017 là nước Anh. Sau Tricolore quốc kỳ nước Ý, đến lượt Union Jack - quốc kỳ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland sẽ tung bay trên các sự kiện tại Hội chợ Ambiente 2017. Triển lãm sẽ có các cuộc trưng bày sản phẩm từ các nhà sản xuất Anh trong một buổi trình diễn trên phạm vi rộng được tổ chức bởi quốc gia đối tác. Cuộc triển lãm sẽ được thiết kế và tổ chức bởi nhà thiết kế Janice Kirkpatrick - một trong những nhà thiết kế đồ họa và thiết kế sản phẩm hàng đầu nước Anh.
Tại Hội chợ Ambiente 2016, 4.367 nhà triển lãm đến từ 96 quốc gia đã tham dự. Tại đây, họ đã trưng bày các sản phẩm mới và các ý tưởng mới của họ trên một diện tích 308.000m2 trong suốt 5 ngày hội chợ. Việt Nam hiện diện với 57 nhà triển lãm và xếp thứ 19 trong danh sách các quốc gia tham dự. Về phía khách tham quan, Việt Nam xếp hạng thứ 48. Trong tổng số hơn  137.000  khách tham quan đến hội chợ, có 303 lượt khách tham quan đến từ Việt Nam. Và lần đầu tiên, 55% trên tổng số khách tham quan đến từ các quốc gia bên ngoài nước Đức. Top 10 quốc gia tham quan, sau Đức là Ý, Pháp, Hà Lan, Anh, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Mỹ, Thụy Sĩ, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo Báo Công Thương
Bình luận ngay
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU & HỢP TÁC ĐẦU TƯ VILEXIM
Địa chỉ: 170 - Giải Phóng - P. Phương Liệt - Q. Thanh Xuân - TP.Hà Nội
Điện thoại: (84.4) 869 4171 - (84.4) 869 4169 - Fax: (84.4)3869 4168 - Email: vilexim@hn.vnn.vn - Website: www.vilexim.com.vn
Xem Website tốt nhất với trình duyệt Chrome & Internet Explorer ( Không hiển thị tốt trên trình duyệt Firefox )